[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ช็อก นายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังป่วยโควิด 10 วันไม่หายแถมหนักขึ้น(7 เม.ย. 2563, 03:00) ระทึก ไฟป่าในเขตภัยพิบัติ ‘เชอร์โนบิล’ ค่ากัมมันตภาพรังสีพุ่ง 16 เท่า(7 เม.ย. 2563, 02:43) จีนนับหมื่นแห่เที่ยวหลังเลิกล็อกดาวน์โควิด แม้รบ.เตือนการระบาดยังไม่จบ(7 เม.ย. 2563, 02:04) สเปนใจชื้น ยอดตายโควิด-19 ชะลอตัว 4 วันติด รบ.เล็งผ่อนคลายล็อกดาวน์(7 เม.ย. 2563, 00:20) ฝ่าวิกฤติโควิด แอร์สาวชาวอุดรฯ ผันตัวขายเนื้อแดดเดียว ออเดอร์ถล่มทลาย(6 เม.ย. 2563, 21:50) สุดเศร้า "เป๊ป" สูญเสียคุณแม่หลังติดเชื้อ "โควิด-19"(6 เม.ย. 2563, 21:45) “แอปเปิล” เร่งแจก Face Shield สัปดาห์ละ 1 ล้านชิ้น(6 เม.ย. 2563, 21:21) ผู้ป่วยโควิด 7 รายรักษาหาย รพ.อรัญประเทศ มอบดอกไม้ยินดี ก่อนกลับบ้าน(6 เม.ย. 2563, 21:20) ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน 8-10 เม.ย. ผ่านเกณฑ์ 1.6 ล้านคน เตรียมรับเงิน 5000(6 เม.ย. 2563, 21:17) ในหลวง-พระราชินี ทรงประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมรูป รัชกาลที่ 9(6 เม.ย. 2563, 20:37) "เบอร์บาตอฟ" เชียร์ "เคน" ย้ายไปแมนยู เหมือนสมัยตน(6 เม.ย. 2563, 20:30) ในหลวง-พระราชินี พระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกฯ เข้าเฝ้าฯ ถวายรายงานโควิด-19(6 เม.ย. 2563, 20:27) เมนเทอร์ ลิซ่า Blackpink กระตุ้นแรงๆ หวังให้เด็กเต้นเป๊ะกว่านี้! (6 เม.ย. 2563, 20:23) บิ๊กแป๊ะ ฮึ่มดำเนินคดีพวกบิดเบือนกุข่าวลือ สร้างความเกลียดชังขัดแย้ง(6 เม.ย. 2563, 20:17) พ่อพาลูกสาวขึ้นโรงพัก หลังถูกทำร้าย แถมอีกฝ่ายอัดคลิปตอนถูกตบลงเฟซบุ๊ก(6 เม.ย. 2563, 20:06) Update "โควิด-19" ยังไม่เคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง วอนคนกลับไทย เคารพกติกาเพื่อส่วนรวม (คลิป)(6 เม.ย. 2563, 20:00) กลับจากอินโดฯ อีก 76 สั่งคัดกรองโควิดทุกคน เบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วย(6 เม.ย. 2563, 19:42) แฟนหงส์ไม่ถูกใจ "ชอว์" บอกฤดูกาลนี้ควรตัดจบและโมฆะ(6 เม.ย. 2563, 19:30) "เบอร์บาตอฟ" ชี้ 1 เหตุผล ที่ "แวร์เนอร์" ควรย้ายซบเสือใต้ (6 เม.ย. 2563, 19:00) สุดอาลัย "กัญจน์ KPN" ประสบอุบัติเหตุทางรถ เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต(6 เม.ย. 2563, 19:00)
เมนูหลัก
การจัดซื้อจัดจ้าง
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

ผลการเรียนรวม ปีกศ.2558
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2559
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2560
ปพ.6 ปีกศ.2558
ปพ.6 ปีกศ.2559
ปพ.6 ปีกศ.2560
ปพ.6 ปีกศ.2561 ภาค1
ปพ.6 ปีกศ.2561 ภาค2
ปพ.6 ปีกศ.2562 ภาค1
ปพ.6 ปีกศ.2562 ภาค2
Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp [Update_06-05-2560]
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 178 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[krumacmac]
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    เกียรติบัตรออนไลน์

    พิมพ์เกียรติบัตรงานกรีฑาสี
    ประจำปีการศึกษา 2562
    ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2562


    พิมพ์เกียรติบัตรงานกรีฑาสี
    ประจำปีการศึกษา 2561
    ณ วันที่ 2 กรกฏาคม 2561


    พิมพ์เกียรติบัตรงานกรีฑา
    มัธยมน่านเกมส์
    ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐
    วันที่ ๑๐-๑๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ณ สนามกีฬาจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.1
    SGS[ปพ.1](5ภาคเรียน)
    สำหรับนักเรียนชั้นม.6 ปีกศ.2561


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] ภาคเรียนที่ 1/2561
    ทุกระดับชั้น


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ ด้วยแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

    เจ้าของผลงาน : นางสาวลมัยพร กิตินันท์* และนายนพรัตน์ ใบยา**
    ศุกร์์ ที่ 22 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562
    เข้าชม : 1408    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
     
    ชื่อเรื่อง           การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม                      
    โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการสรุปความรู้
                       ด้วยแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
                       โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน
    ผู้รายงาน        นางสาวลมัยพร  กิตินันท์* และนายนพรัตน์  ใบยา**
    ปีการศึกษา      2561
              บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียนเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม จากการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง     การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 5 ห้องเรียน 194 คน  และกลุ่มตัวอย่างใน   การวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 จำนวน 40 คน โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่านภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เพื่อความสะดวกต่อการวิจัยในครั้งนี้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา  1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมจำนวน 1 ฉบับ เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ   การทดสอบค่าที (t-test) 
     
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    * นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู    **ครูพี่เลี้ยง
    ผลการศึกษาพบว่า
              1. แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5               มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.90/81.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
              2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วยแผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้(5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ด้วย แผนผังความคิด เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม มีความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
     




    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ผ่านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด 26/ก.พ./2563
          ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง รากที่สอง โดยใช้แบบฝึกด้วยวิธีการสอนแล้วสอบ รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค22102 12/ส.ค./2562
          ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง การวัดพื้นที่ ด้วยวิธีการสอนแล้วสอบ รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค22101 12/ส.ค./2562
          แบบฝึกทักษะการเขียนภาพสวยด้วยสีโปสเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระที่ 1 ทัศนศิลป์ รายวิชาจิตรกรรม 1 ศ32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 7/มิ.ย./2562
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ ด้วยแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน 22/ก.พ./2562