[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
การจัดซื้อจัดจ้าง
คู่มือประชาชนโรงเรียนปัว
SGS:ระบบงานวัดผล
ระบบ SGS : งานทะเบียนวัดผล

ระบบ SGS : ตรวจสอบผลการเรียน

SGS on Android สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

ผลการเรียนรวม ปีกศ.2558
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2559
ผลการเรียนรวม ปีกศ.2560
ปพ.6 ปีกศ.2558
ปพ.6 ปีกศ.2559
ปพ.6 ปีกศ.2560
ปพ.6 ปีกศ.2561 ภาค1
ปพ.6 ปีกศ.2561 ภาค2
Student2551Plus
ดาวน์โหลดBookMark2551SetUp [Update_06-05-2560]
ดาวน์โหลด AccessRuntime_2013
เว็บไซต์กลุ่มสาระฯ/กลุ่มงาน
กลุ่มบริการงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่มงบประมาณและแผนงาน
กลุ่มบริหารงานบุคคล
กลุ่มสาระฯ ภาษาไทย
กลุ่มสาระฯ คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระฯ วิทยาศาสตร์
กลุ่มสาระฯ สังคมศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ สุขศึกษาฯ
กลุ่มสาระฯ ศิลปะ
กลุ่มสาระฯ การงานฯ
กลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ
งานแนะแนว
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติฯ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษา
งานทะเบียนวัดผล
งานพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพทางวิชาการ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 168 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    เกียรติบัตรออนไลน์

    พิมพ์เกียรติบัตรงานกรีฑาสี
    ประจำปีการศึกษา 2561
    ณ วันที่ 2 กรกฏาคม 2561


    พิมพ์เกียรติบัตรงานกรีฑา
    มัธยมน่านเกมส์
    ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐
    วันที่ ๑๐-๑๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๐
    ณ สนามกีฬาจังหวัดน่าน


    รายงาน ปพ.1
    SGS[ปพ.1](5ภาคเรียน)
    สำหรับนักเรียนชั้นม.6 ปีกศ.2561


    รายงาน ปพ.6
    SGS[ปพ.6] ภาคเรียนที่ 1/2561
    ทุกระดับชั้น


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    เจ้าของผลงาน : นางนงลักษณ์ ศศิวัจน์ไพสิฐ
    จันทร์ ที่ 27 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1562    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
     
    ชื่อเรื่อง                  การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและ
                                การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ผู้วิจัย                     นางนงลักษณ์  ศศิวัจน์ไพสิฐ
    ปีการศึกษา           2556
     
     

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาคณิตสาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4     2) เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5  ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปัว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37  จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน
    ที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่แบบไม่อิสระและแบบอิสระและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ประกอบด้วยองค์ประกอบ 3 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบเชิงหลักการและวัตถุประสงค์ องค์ประกอบเชิงกระบวนการ และองค์ประกอบเชิงเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ กระบวนการเรียนการสอนมี 8 ขั้นตอน คือ 1) ขั้นการทดสอบความรู้พื้นฐาน (Test : T) 2) ขั้นการทำความเข้าใจปัญหา (Understand : U) 3) ขั้นการหาวิธีแก้ไขปัญหา (Solutions: S) ซึ่ง 4) ขั้นการลงมือแก้ปัญหาตามวิธีการ (action : A) 5) ขั้นการหาคำตอบที่ได้ลงมือแก้ปัญหา (Find answers to solve problems : F) 6) ขั้นการตรวจสอบคำตอบ (Check: Ch) 7) ขั้นการนำกลับไปแก้ไข (Edit: E) 8) ขั้นการหาคำตอบที่ถูกต้อง (Correct :C) โดยที่การจัดกิจกรรมทางการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (TUSAFCHEC Model) ที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสม/สอดคล้องเชิงโครงสร้าง สามารถนำไปทดลองใช้ได้และผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) โดยการทดลองภาคสนาม (Field Tryout) ด้านการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ค่าประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เท่ากับ 89.29/92.85 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
                    2. หลังการเรียนการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้(TUSAFCHEC Model) ผู้เรียน
    มีสมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมากและสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
                    3. สมรรถนะทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาขึ้นในช่วงเวลาระหว่างเรียน
                    4. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด 



    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          แบบฝึกทักษะการเขียนภาพสวยด้วยสีโปสเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระที่ 1 ทัศนศิลป์ รายวิชาจิตรกรรม 1 ศ32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 7/มิ.ย./2562
          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการสรุปความรู้ ด้วยแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน 22/ก.พ./2562
          รายงานการประเมินโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 22/ก.พ./2562
          การประเมินโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน 21/ก.พ./2562
          การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รายวิชาพื้นฐาน ง22101 เทคโนโลยีและสารสนเทศ 2 2/ก.ค./2561